Giúp việc An Tâm chuyên cung cấp dịch vụ người giúp việc gia đình, giúp việc tại nhà, giúp việc theo giờ, chăm sóc trẻ em, chăm sóc người già, chăm sóc người bệnh tại nhà. Giúp việc An Tâm quản lý và đào tạo người lao động chuyên nghiệp, lên quy trình, mô tả công việc cho người giúp việc phù hợp với thói quen sinh hoạt của gia đình gia chủ, tư vấn cho gia đình gia chủ chọn một người giúp việc phù hợp

16 mẹo vặt nhà bếp giúp công việc nội trợ nhàn tênh

Công việc nội trợ tưởng chừng đơn giản nhưng lại tốn khá nhiều thời gian và khiến chị em gặp không ít khó khăn. Cùng chuyên Giúp việc An Tâm khám phá ngay 16 mẹo vặt nhà bếp giúp công việc nội trợ nhàn tênh dưới đây nhé!

LINK SHOPEE MUA SẮM VẬT DỤNG NHÀ BẾP SIÊU TIỆN ÍCH GIÁ RẺ

Một số khó khăn mẹ thường gặp trong nhà bếp

Thời gian trong ngày đa phần của các bà nội trợ là ở nhà bếp và đây cũng là nơi khiến các mẹ gặp không ít khó khăn như:

  • Dầu mỡ bám dính khắp nơi trong nhà bếp và các thiết bị gia dụng.
  • Việc vệ sinh các đồ dùng nhà bếp rất mất thời gian và công sức.
  • Mùi hành tỏi khiến nhiều mẹ cảm thấy khó chịu.
  • Vô số các công việc lặt vặt tiêu tốn nhiều thời gian của các mẹ như: vặt lông gia cầm, rã đông thực phẩm, dọn dẹp sau khi nấu nướng xong,…
  • Thực phẩm mất chất sau khi dự trữ một thời gian,…

Do đó, việc áp dụng một số mẹo vặt nhà bếp để xử lý những khó khăn này là điều cần thiết giúp công việc nội trợ của các mẹ nhàn nhã hơn.

LINK SHOPEE MUA SẮM VẬT DỤNG NHÀ BẾP SIÊU TIỆN ÍCH GIÁ RẺ

Dọn dẹp sau khi nấu nướng tiêu tốn nhiều thời gian và công sức của chị em

16 mẹo vặt nhà bếp giúp công việc nội trợ nhàn tênh

Làm sạch dầu mỡ cứng đầu bám dính trên chén đĩa, xoong chảo

Đối với xoong, chảo, nồi hoặc hộp đựng thức ăn bằng nhựa bị bám dính dầu mỡ cứng đầu, các mẹ chỉ cần ngâm khoảng 10 phút trong nước nóng có ít muối rồi rửa sạch bằng nước rửa chén. Cách này không những làm sạch hoàn toàn vết dầu mỡ cứng đầu mà còn giúp khử mùi thức ăn hiệu quả.

Đối với chén, đĩa nhựa bị bám dính dầu mỡ, mẹ hãy ngâm qua nước nóng rồi rửa sạch bằng nước rửa chén, sau đó tráng lại lần nữa bằng nước nóng. Mẹo vặt nhà bếp này vừa giúp làm sạch chén đĩa, vừa giúp chúng khô nhanh và không bị ẩm mốc.

LINK SHOPEE MUA SẮM VẬT DỤNG NHÀ BẾP SIÊU TIỆN ÍCH GIÁ RẺ

Sử dụng nước rửa chén, nước nóng và muối để làm sạch dầu mỡ cứng đầu trên chén đĩa

Rán cá vàng ươm mà không lo bắn dầu

Rán cá bị dính chảo và bắn dầu là điều khiến nhiều bà nội trợ cảm thấy lo lắng và e dè. Tuy nhiên, mẹ chỉ cần áp dụng mẹo vặt nhà bếp dưới đây sẽ giúp cá được rán vàng ươm mà không lo bắn dầu.

Chuẩn bị một ít muối, 1 lát chanh và vài tờ giấy ăn. Đầu tiên mẹ hãy sơ chế cá sạch sẽ và dùng giấy ăn thấm sạch nước trên cá, làm nóng chảo và cho dầu ăn vào. Đợi dầu sôi, mẹ hãy rắc một ít muối vào chảo và sử dụng chanh chà lên đáy chảo rồi cho cá vào rán. Quá trình rán mẹ hãy lật đều 2 mặt cá để sở hữu món cá rán vàng ươm và hấp dẫn nhé!

LINK SHOPEE MUA SẮM VẬT DỤNG NHÀ BẾP SIÊU TIỆN ÍCH GIÁ RẺ

Nhổ lông vịt sạch sẽ một cách dễ dàng

Một trong những mẹo vặt nhà bếp cực kỳ hữu dụng dành cho chị em giúp vặt lông vịt một cách dễ dàng. Sau khi cắt tiết xong hãy nhúng vịt vào nồi nước lạnh và sử dụng giấm hoặc rượu trắng chà sát lên thân vịt rồi mới nhúng vào nồi nước sôi.

Tiếp tục vớt vịt ra rồi dùng tay miết sát da xuôi theo chiều lông mọc sẽ loại bỏ hết 90% lông vịt, chỉ còn lại một ít lông tơ. Tiếp tục cho vịt lại vào nồi nước ấm rồi nhổ phần lông tơ là đã có thể làm sạch lông vịt hoàn toàn một cách dễ dàng.

Mẹo làm sạch lông vịt đơn giản

Khử mùi hôi của hành tỏi bám dính trên tay

Hầu như chị em nào cũng lo ngại mùi hành tỏi ám lên tay sau khi nấu ăn xong. Lúc này, chị em chỉ cần sử dụng một ít muối hoặc chanh chà sát vào tay thật kỹ trong khoảng 2 – 4 phút rồi rửa lại bằng nước là được.

Ngoài ra, chị em cũng có thể sử dụng bã cà phê chà lên tay rồi rửa sạch lại bằng nước. Cách này không chỉ giúp loại bỏ mùi hành tỏi bám dính trên tay mà còn giúp da tay trở nên trắng mịn và mềm mại hơn.

Rã đông thịt siêu nhanh mà không làm mất chất

Rã đông thịt khẩn cấp bằng lò vi sóng ở nhiệt độ thấp được nhiều chị em áp dụng. Tuy nhiên, cách này thường khiến cho miếng thịt bị tái và mất đi một số dưỡng chất. Do đó, chị em hãy áp dụng ngay mẹo vặt nhà bếp sau đây để rã đông thịt nhanh mà không mất chất nhé!

Sử dụng một ít giấm ăn thoa đều lên miếng thịt rồi chờ đợi khoảng vài phút. Giấm có khả năng làm giảm nhiệt độ đóng băng nên có thể khiến đá trên thịt tan nhanh hơn và miếng thịt sẽ được rã đông ngay lập tức.

LINK SHOPEE MUA SẮM VẬT DỤNG NHÀ BẾP SIÊU TIỆN ÍCH GIÁ RẺ

Làm sạch dầu mỡ lâu ngày bám trên nồi chiên không dầu và lò vi sóng

Nhiều mẹ chỉ sử dụng khăn ướt để vệ sinh lò vi sóng và nồi chiên không dầu sau khi sử dụng. Điều này có thể khiến các vết dầu mỡ chưa được làm sạch bám dính lâu ngày, khiến cho các thiết bị này nhanh hư hỏng.

Để khắc phục điều này, các mẹ hãy đặt vào lò vi sóng hoặc nồi chiên không dầu 1 bát nước chanh và quay trong khoảng 2 – 3 phút, đợi thiết bị nguội rồi dùng khăn vải lau lại cho thật sạch. Áp dụng mẹo vặt nhà bếp này mỗi tuần 1 lần sẽ giúp lò vi sóng và nồi chiên không dầu sạch bong và có mùi hương tự nhiên.

Đặt bát nước chanh vào lò vi sóng để làm sạch dầu mỡ

LINK SHOPEE MUA SẮM VẬT DỤNG NHÀ BẾP SIÊU TIỆN ÍCH GIÁ RẺ

Trữ hoa quả tươi lâu

Để giữ hoa quả tươi lâu, trước khi trữ hoa quả vào tủ lạnh, các mẹ hãy bọc chúng bằng một lớp giấy ướt. Đồng thời, mẹ tránh trữ các loại hoa quả khác nhau vào cùng một chỗ vì mùi hương mạnh của một số loại hoa quả có thể làm ảnh hưởng đến sự tươi ngon của các loại khác.

Bóc tỏi siêu nhanh

Bóc tỏi là công việc không phải chị em nào cũng thích làm. Việc bóc vỏ từng tép tỏi nhỏ rồi mang đi băm hoặc giã nhuyễn khá tốn thời gian và công sức. Thay vào đó, chị em hãy cho các tép tỏi vào bát nước ấm khoảng 10 giây rồi dùng dao đập nhẹ là vỏ tỏi sẽ bong ra dễ dàng và chị em chỉ cần loại bỏ chúng là xong.

Mẹo bóc tỏi đơn giản và siêu nhanh

LINK SHOPEE MUA SẮM VẬT DỤNG NHÀ BẾP SIÊU TIỆN ÍCH GIÁ RẺ

Khử mùi hôi nhà bếp đơn giản

Mùi hôi trong nhà bếp là điều không thể tránh khỏi, đặc biệt là đối với những căn bếp kém thông thoáng. Để khắc phục điều này, các chị em hãy áp dụng ngay mẹo vặt nhà bếp sau đây nhé:

Cho bã cà phê vào một chiếc túi vải rồi buộc phần đầu túi lại. Kế đến, chị em hãy treo túi bã cà phê trong nhà bếp gần khu vực nấu ăn, cách này không những loại bỏ được mùi hôi mà còn giúp căn bếp luôn tỏa ra mùi hương dễ chịu.

Đánh bóng nồi, xoong bằng đồng

Đổ một ít sốt cà chua lên miếng vải và chà lên nồi, xoong bằng đồng rồi rửa lại bằng nước ấm. Cách đơn giản này sẽ giúp cho những chiếc xoong, nồi đồng của chị em trở nên sáng bóng như mới.

Lau sạch dầu mỡ bám dính trên đồ dùng và bề mặt nhà bếp

Dầu mỡ bắn lung tung trên bề mặt nhà bếp rất khó lau chùi và khiến căn bếp trở nên luộm thuộm, khó chịu. Tuy nhiên, điều này có thể được khắc phục nhanh chóng bằng chính những nguyên liệu có sẵn trong nhà bếp.

Pha loãng giấm với nước rồi cho vào bình xịt, lắc đều và xịt vào những nơi bám dầu mỡ. Đợi khoảng 4 – 5 phút rồi lau lại bằng khăn đã thấm nước nóng. Với mẹo vặt nhà bếp đơn giản này, các mẹ sẽ nhanh chóng sở hữu ngay căn bếp sạch bong. Ngoài ra, mẹ cũng có thể sử dụng nước rửa chén hoặc chanh chà lên vết bẩn, đợi vài phút rồi lau lại bằng khăn vải cũng có thể loại bỏ vết dầu mỡ dễ dàng.

Làm sạch dầu mỡ bám dính trên đồ dùng và bề mặt nhà bếp

Hâm nóng đồ ăn mà không lo bị khô

Đặt thức ăn đều xung quanh đĩa rồi đặt 1 chén nước nhỏ vào giữa. Tiếp tục đặt đĩa thức ăn vào lò vi sóng rồi quay. Điều này sẽ giúp món ăn được hâm nóng đều, giữ được được hương vị ban đầu và không bị khô.

Bên cạnh đó, chị em cũng có thể đặt nguyên đĩa thức ăn kèm 1 chén nước nhỏ vào lò vi sóng ồi quay ở nhiệt độ thấp cũng giúp thức ăn nóng đều mà không lo bị khô.

Giúp chén đĩa, cốc sử dụng lâu ngày sáng bóng như mới

Chén đĩa, ly cốc thủy tinh sử dụng lâu ngày bị ố vàng và không còn sáng bóng nữa. Đặc biệt là những chiếc cốc được sử dụng để uống trà hoặc cà phê. Lúc này, chị em hãy rửa chén đĩa, ly cốc bằng hỗn hợp nước rửa chén và chanh sẽ giúp vết bẩn lâu ngày biến mất, đồng thời các vật dụng này sẽ luôn sạch đẹp và sáng bóng.

LINK SHOPEE MUA SẮM VẬT DỤNG NHÀ BẾP SIÊU TIỆN ÍCH GIÁ RẺ

Giúp chén đĩa, ly cốc thủy tinh sáng bóng như mới bằng chanh và nước rửa chén

Giúp ngao nhả sạch cát nhanh chóng

Ngao ngậm cát là điều khiến chị em rất khó xử lý mỗi khi làm bếp. Hãy áp dụng ngay mẹo vặt nấu ăn này để ngao nhả sạch cát siêu tốc nhé:

Cho vào thau nước một ít dầu ăn rồi đổ ngao vào ngâm. Sau một lúc, ngao sẽ nhã sạch cát dần dần, lúc này chị em chỉ cần rửa ngao lại thật sạch với nước là đã có thể chế biến thành các món ăn yêu thích.

Thái thịt mỏng đẹp

Để thái thịt mỏng và đẹp chị em hãy rửa thịt sạch rồi đặt vào ngăn đông tủ lạnh. Đợi khi thịt vừa cứng tới thì lấy ra là đã có thể dễ dàng thái mỏng. Việc thái mỏng sẽ giúp miếng thịt dễ dàng ngấm gia vị, trở nên ngon và hấp dẫn hơn.

Cách rửa rau sạch bằng nước rửa bình sữa

Trong nước rửa bình sữa cho bé có các thành phần tự nhiên như dầu cọ, dầu đậu nành với độ hoà tan cao và có thể tự phân hủy. Vì thế hiện nay một số dòng nước rửa bình sữa cho bé như Dnee cũng có thể dùng như một cách rửa rau sạch và an toàn.

Có thể dùng nước rửa bình sữa dnee để rửa rau sạch

Mời mẹ tham khảo các sản phẩm nước rửa chén đĩa đang bán chạy tại NGHIỆN MUA SẮM:

Những mẹo vặt nhà bếp không vừa giảm bớt khó khăn trong việc nấu nướng vừa mang lại hiệu quả, sự tiện lợi trong cuộc sống hàng ngày, giúp các mẹ tiết kiệm thời gian và công sức tối ưu. Hi vọng với phần chia sẻ mẹo vặt của Nghiện Mua Sắm – Mã giảm giá Shopee (nghienmuasam.com) trên đây đã giúp công việc nội trợ của các chị em trở nên dễ dàng hơn.

LINK SHOPEE MUA SẮM VẬT DỤNG NHÀ BẾP SIÊU TIỆN ÍCH GIÁ RẺ

Thông tin liên hệ:

Dịch vụ Giúp việc gia đình và Vệ sinh công nghiệp An Tâm

Địa chỉ: 269 Lạc Long Quân, Nghĩa Đô, Cầu Giấy, Hà Nội

Liên hệ : 0985683933

Website: https://giupviecantam.com

Facebook: https://www.facebook.com/viec247

fanpage tuyển dụng việc làm